Kể từ đại dịch Covid-19, giá trị và tầm quan trọng của nguồn tài liệu trực tuyến dành cho giáo viên đã được khẳng định. Tương tự như vậy, các cộng đồng thực hành chuyên môn cũng đóng vai trò then chốt trong việc phát triển giáo viên. Hãy cùng tìm hiểu về một dự án mới do Phân hội nghiên cứu và giảng dạy tiếng Anh và hai trường đại học (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 và Trường Đại học Cần Thơ) thực hiện sử dụng nguồn tài liệu mở tại trang web TeachingEnglish toàn cầu của Hội đồng Anh trong việc hỗ trợ phát triển chuyên môn cho giáo viên tại Việt Nam.
Sáng kiến hợp tác giữa ba tổ chức nói trên và Hội đồng Anh Việt Nam nhằm mục đích cung cấp các khóa học trực tuyến đại chúng mở với chất lượng cao (được gọi là MOOCs) được điều chỉnh phù hợp với bối cảnh giáo dục của Việt Nam thông qua sự hỗ trợ của Cộng đồng Thực hành (CoP) tại địa phương. Những hỗ trợ này không chỉ đơn giản là giúp giáo viên giải quyết các vấn đề kỹ thuật mà còn thúc đẩy động lực cho các giáo viên từ việc đăng ký, tham gia và hoàn thành các khóa học cho đến việc áp dụng những kiến thức tiếp thu được vào giảng dạy trên lớp, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng thực tế với các đồng nghiệp. Trước, trong và sau các khóa học trực tuyến, giáo viên được mời tham gia các trang Facebook và nhóm Zalo để chia sẻ, học hỏi và cộng tác cùng nhau.
Cùng tìm hiểu thêm về từng dự án trong số ba dự án dưới đây và cách thức thầy/cô có thể tham gia. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cập nhật về các hoạt động phát triển chuyên môn tiếp theo của các dự án. Và đặc biệt, nếu là giáo viên tiếng Anh hoặc là giảng viên, giáo viên cốt cán, các thầy/cô có thể truy cập toàn bộ nguồn tài liệu mở về Giảng dạy tiếng Anh toàn cầu của Hội đồng Anh bất kỳ lúc nào và hoàn toàn miễn phí.