Hôm nay, Hội đồng Anh phối hợp với Trung tâm Phát triển Nguồn nhân lực (HRDC) và Viện quản lý Việt Nam (VIM) tổ chức Sự kiện Họp mặt và Tọa đàm với chủ đề “Nguồn nhân lực trong lĩnh vực Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn”. Sự kiện đã thu hút được gần 100 lãnh đạo và quản lý nhân sự trong lĩnh vực du lịch - nhà hàng - khách sạn, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp có ngành đào tạo này tại Tp Hồ Chí Minh.
Sự kiện có sự tham gia của Ông Nguyễn Văn Lưu, Giám đốc Ban Quản lý dự án VIE/31 “Tăng cường năng lực nguồn nhân lực Du lịch – Khách sạn Việt Nam”, hàm Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Ông Lưu có bài trình bày về chiến lược và những việc Việt Nam cần làm để “Đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực Du lịch trong cộng đồng ASEAN” trong bối cảnh ra đời Cộng đồng kinh tế ASEAN dự kiến trong năm 2015. Trong bài trình bày của mình, ông Lưu có chia sẻ những số liệu mới nhất về nguồn nhân lực của ngành du lịch, với sự tăng trưởng về số lượng từ 480.000 người năm 2010 lên tới 700.000 người trong năm 2015, và những mục tiêu và phương pháp phát triển đội ngũ nhân lực này, nhằm hướng đến năm 2020 sẽ có 100% cán bộ, công chức quản lý và giám sát viên trong ngành du lịch được đào tạo, bồi dưỡng chuyên sâu về du lịch.
Nếu như bài trình bày của ông Nguyễn Văn Lưu tập trung vào những cách tiếp cận ở tầm vĩ mô, và ý nghĩa đối với các doanh nghiệp trong ngành, thì diễn giả Trần Hùng Việt, Tổng giám đốc Tổng công ty Saigontourist, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam lại có những chia sẻ rất thực tiễn ở cấp doanh nghiệp, về các thách thức, khó khăn gặp phải và những giải pháp hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng nhân sự du lịch trong Tổng công ty Saigontourist.
Đến từ Hội đồng Anh, ông Jon Glendinning, Giám đốc Hội đồng Anh tại TPHCM lại có phần chia sẻ hữu ích về vấn đề “Tiếng Anh trong hội nhập của ngành du lịch”. Với kinh nghiệm về phát triển năng lực tiếng Anh trên toàn cầu của Hội đồng Anh, ông Jon Glendinning đã nêu lên tầm quan trọng của tiếng Anh với vấn đề hội nhập trong du lịch và gợi ý về các giải pháp để phát triển năng lực này ở nguồn nhân lực du lịch, từ cách thức xây dựng chuẩn tiếng Anh, khảo sát đánh giá, triển khai các bước về đào tạo phù hợp và hiệu quả, trong điều kiện của ngành.
Kết thúc của sự kiện, đại diện đến từ các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn và các trường đại học, cao đẳng đào tạo về du lịch tại TPHCM cũng đã có cơ hội có chia sẻ và trao đổi với các diễn giả trong phần tọa đàm.
Đây là một sự kiện mở đầu cho chuỗi các sự kiện được phối hợp giữa Hội đồng Anh, Trung tâm Phát triển Nguồn nhân lực HRDC và Viện Quản lý Việt Nam, nhằm kết nối cộng đồng nhân sự và quản lý trong các ngành nghề khác nhau, để chia sẻ những thông tin và kinh nghiệm quý báu trong việc phát triển nguồn nhân lực tại các ngành nghề của mình.
GIỚI THIỆU VỀ GIẢI PHÁP KIỂM TRA TIẾNG ANH APTIS
Aptis là một giải pháp kiểm tra tiếng Anh mới của Hội đồng Anh, với nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các giải pháp tiếng Anh hiện tại, cho phép kiểm tra 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết hoặc có thể lựa chọn một hay nhiều kỹ năng để kiểm tra.
Aptis mang tính chuẩn quốc tế, được nhiều các doanh nghiệp lớn trên thế giới như Siemens, GSK, Pfizer, Canon, KPMG, Cathay Pacific,..và nhiều các bộ ban ngành, các tổ chức giáo dục,…sử dụng. Tại Việt Nam, Aptis được giới thiệu từ năm 2013, và đã được các doanh nghiệp như Vietjet Air, Techcombank, PetroVietnam, Tổng cục Dạy nghề và các trường đại học đã sử dụng.
Aptis được tổ chức một cách linh hoạt, thuận tiện, tiết kiệm chi phí,…phù hợp để các doanh nghiệp khảo sát trình độ tiếng Anh của ứng viên khi tuyển dụng, của nhân viên trước và sau các chương trình đào tạo, cũng như các chương trình đánh giá cuối năm.
Thông tin thêm về bài thi Aptis xin vui lòng xem tại www.britishcouncil.org/aptis.