Thứ Tư 21 Tháng Mười Một 2018

 

Hôm nay, ngày 21 tháng Mười Một 2018, 30 học viên là giáo viên, quản lý của trung tâm hoạt động cộng đồng EKOCENTER, các lãnh đạo trẻ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã tham gia Khóa Tập huấn giảng viên nguồn về Sáng tạo trong quản lý rác thải thông qua cách tiếp cận của Chương trình Công dân tích cực - Doanh nghiệp xã hội. Khóa tập huấn là một trong những hoạt động nòng cốt thuộc dự án Sáng tạo vì một thế giới không rác thải được hợp tác tới tháng Ba 2021 trên cả nước giữa Hội đồng Anh tại Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Coca-Cola Việt Nam.

Khuyến khích ứng dụng cách tiếp cận sáng tạo để nâng cao nhận thức của cộng đồng và hỗ trợ thanh niên cùng phát triển các ý tưởng sáng tạo trong quản lý rác thải, với mục tiêu nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của cộng đồng, các khóa tập huấn giảng viên nguồn về sáng tạo trong quản lý rác thải sẽ được diễn ra với nhiều nhóm đối tượng nhằm tạo ra các sáng kiến và hành động cụ thể trong việc thu thập, tái sử dụng và tái chế nhựa và rác thải rắn hướng tới một cộng đồng phát triển bền vững.  Thừa Thiên Huế là tỉnh đầu tiên thí điểm thực hiện khóa tập huấn này.

Trước nhiều vấn đề cấp thiết của cộng đồng tại Việt Nam hiện nay, cách tiếp cận doanh nghiệp xã hội đang giúp đưa ra những giải pháp hữu hiệu cho cả hai mục tiêu giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường nhằm phát triển kinh tế và xây dựng cộng đồng vững mạnh. Trên nền tảng sự thành công ban đầu của các Trung tâm hoạt động cộng đồng EKOCENTER của Coca-Cola, Hội đồng Anh rất vui mừng cùng hợp tác với Coca-Cola để triển khai dự án Sáng tạo vì một thế giới không rác thải. Chúng tôi đang huy động mạng lưới chuyên gia trong nước và quốc tế của mình để triển khai một loạt các cách tiếp cận, phương pháp và chương trình giảng dạy được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu và bối cảnh của những trung tâm cộng đồng EKOCENTERS cùng các cộng đồng xung quanh.

Dự án Sáng tạo vì một thế giới không rác thải sẽ bắt đầu với sự gắn kết của 30 lãnh đạo trẻ, giáo viên tại trường THPT Quốc học Huế, Cao Thắng và Hương Thủy. Sau khi được đào tạo, chính các hạt nhân này sẽ đưa chương trình tập huấn đến với hơn 120 học sinh tại trường của mình, và từ đó chọn lựa 10 dự án quản lý rác thải có tính khả thi nhất sẽ được hỗ trợ vốn ban đầu để triển khai và lôi cuốn cộng đồng tham gia từ các góc độ khác nhau. Đây là cơ hội mở đường cho một chuỗi các hoạt động giáo dục và sáng tạo trong lĩnh vực quản lý rác thải tại địa phương. Thông qua dự án này cũng cho thấy cam kết của Hội đồng Anh tại Việt Nam, Coca-Cola và các đối tác trong việc giải quyết các thách thức tại Viêt Nam nhằm tăng cường nhận thức của công chúng trong việc thu gom, phân loại và tái chế trong nền kinh tế tuần hoàn, hướng tới những thay đổi tích cực trong việc quản lý rác thải nhựa.

Là một trong những trọng tâm của Coca-Cola, ông Sanket Ray - Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam cho biết “Xây dựng và thực hiện những sáng kiến nhằm giảm thiểu rác thải, bảo vệ môi trường là một trong những trọng tâm của Coca-Cola trong chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam. Minh chứng cho điều này, trong những năm qua, chúng tôi đã và đang hợp tác với các bên tổ chức phi chính phủ, các ban ngành địa phương thực hiện các kế hoạch hướng đến cải thiện nguồn nước cho người dân, giáo dục và chia sẻ kiến thức về bảo vệ môi trường, cũng như hành động tái chế rác thải nhựa.v.v.. Dự án Sáng tạo vì một thế giới không rác thải hợp tác cùng với Hội đồng Anh tại Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo là một trong những hoạt động điển hình nhằm giáo dục và truyền cảm hứng cho người dân cùng chung tay cải thiện chất lượng môi trường sống thông qua thu gom và tái chế rác thải. Trong tương lai, chúng tôi mong rằng mô hình này có thể nhân rộng ra phạm vi cả nước để chúng ta có thể cùng nhau nỗ lực vì một tương lai không rác thải, một cộng đồng Việt Nam phát triển bền vững”. 

Hội đồng Anh đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 1993. Năm 2018, chúng tôi đánh dấu 25 năm hoạt động tại Việt Nam với chuỗi sự kiện kỷ niệm quan hệ và trao đổi văn hóa giữa Vương quốc Anh và Việt Nam.

Thông tin liên hệ cho báo chí

Lê Mai Hạnh
Quản lý Truyền thông
Hội đồng Anh 
20 Thuy Khuê
Tây Hồ
Hà Nội
Việt Nam
T +84 (0)24 38436780 (ext.1957)
F +84 (0)24 38434962
hanh.le@britishcouncil.org.vn

Đoàn Thanh Hải
Quản lý Chương trình – Xã hội
Hội đồng Anh tại Việt Nam
20 Thuy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
T +84 (0)24 38436780 (ext.1957)
F +84 (0)24 38434962
hai.doan@britishcouncil.org.vn

Thông tin thêm về Hội đồng Anh

Hội đồng Anh là tổ chức quốc tế của Vương quốc Anh về quan hệ văn hóa và cơ hội giáo dục. Chúng tôi làm việc với hơn 100 quốc gia trong các lĩnh vực nghệ thuật và văn hóa, ngôn ngữ tiếng Anh, giáo dục và xã hội dân sự. Năm ngoái, chúng tôi đã tiếp cận hơn 75 triệu người trực tiếp và 758 triệu người nói chung bao gồm cả truyền hình trực tuyến, các chương trình phát thanh và ấn phẩm. Chúng tôi đóng góp tích cực cho các quốc gia mà chúng tôi làm việc cùng - thay đổi cuộc sống bằng cách tạo ra cơ hội, xây dựng kết nối và tạo niềm tin. Được thành lập vào năm 1934, chúng tôi là một tổ chức từ thiện của Anh do Royal Charter và một cơ quan công lập của Vương quốc Anh quản lý. Chúng tôi nhận được 15 phần trăm tài trợ chính từ chính phủ Anh. www.britishcouncil.org

Giới thiệu về Coca-Cola Việt Nam

Coca-Cola là một trong những thương hiệu quốc tế nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Coca-Cola Việt Nam hiện có các nhà máy đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội, tạo ra khoảng 4.000 công việc trực tiếp cũng như gián tiếp tạo số lượng việc làm gấp 6 đến 10 lần từ các hoạt động trong chuỗi cung ứng của mình. Với định hướng trở thành công ty nước giải khát toàn diện, hướng đến người tiêu dùng, công ty không ngừng cải tiến và cung cấp nhiều loại nước giải khát đa dạng, chất lượng, bao gồm các dòng sản phẩm ít đường và không đường, đồng thời đa dạng mẫu mã và mở rộng mức độ phủ sóng kinh doanh ở khắp mọi nơi. Các nhãn hiệu nước giải khát của Coca-Cola tại Việt Nam bao gồm Coca-Cola, Coca-Cola Light, Coke Zero, Sprite, Fanta, Minute Maid Nutriboost, Minute Maid Teppy, Schweppes, Dasani và Aquarius. Từ năm 2017, nắm bắt xu hướng tiêu dùng tại Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam đã chủ động đa dạng hóa danh mục sản phẩm với sự xuất hiện của các loại thức uống hoa quả và trà đóng chai Fuzetea+, cà phê đóng lon Georgia. Với Coca-Cola Việt Nam, phát triển bền vững luôn được xem là trọng tâm của các hoạt động kinh doanh của công ty, bao gồm tổ chức môi trường làm việc an toàn, lành mạnh, và ưu tiên đào tạo và phát triển nhân viên. Các chương trình phát triển bền vững còn được thể hiện bởi những mục tiêu cụ thể về tiết kiệm năng lượng, sử dụng nước hiệu quả và cân bằng về nước. Công ty tiếp tục xây dựng các cộng đồng bền vững tại những nơi công ty có hoạt động kinh doanh. Từ năm 2010 đến nay, Coca-Cola đã đầu tư hàng triệu Đô la Mỹ cho hàng loạt các dự án cộng đồng tại Việt Nam, bao gồm dự án trung tâm hỗ trợ cộng đồng EKOCENTER, chương trình tiếp cận nước sạch, bảo tồn tài nguyên nước, nâng cao năng lực phụ nữ, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, hỗ trợ các gia đình khó khăn, ứng phó và cứu trợ thiên tai. Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng xem thêm tại Coca-Cola Journey Việt Nam tại: www.cocacolavietnam.com