Báo cáo được thực hiện bởi Music Ally, bắt nguồn từ nghiên cứu về các cơ hội hợp tác và phát triển trong ngành công nghiệp âm nhạc giữa Vương quốc Anh và Việt Nam giai đoạn 2024-2027. Báo cáo này được hợp tác và thực hiện cùng Lễ hội âm nhạc quốc tế Hozo, trong khuôn khổ chương trình UK/Viet Nam Season của Hội đồng Anh.
Báo cáo gồm các phỏng vấn chuyên sâu với những chuyên gia đầu ngành, các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức phụ trợ, và các doanh nghiệp âm nhạc ở Vương quốc Anh và Việt Nam. Báo cáo gồm bốn phần chính:
- Nền kinh tế sáng tạo
- Doanh nghiệp sáng tạo
- Âm nhạc sống
- Kĩ thuật số: Âm nhạc - Công nghệ
Báo cáo đưa ra những góc nhìn của chuyên gia cũng như các vấn đề còn tồn đọng trong quá trình triển khai và phát triển tại Vương quốc Anh, đồng thời nêu những quan điểm và bình luận của Việt Nam về chủ đề này. Những ý kiến này sẽ là cơ sở để đưa ra những đề xuất phù hợp, đóng vai trò nền tảng cho các cuộc thảo luận chuyên sâu với các nhà hoạch định chính sách, các công ty quản lý và bản quyền, các đơn vị trung gian và tổ chức hoạt động trong nền công nghiệp âm nhạc Việt Nam những năm tới.
Về chương trình UK/Viet Nam Season 2023
Kỷ niệm 50 quan hệ ngoại giao Vương quốc Anh – Việt Nam, và 30 năm Hội đồng Anh có mặt tại Việt Nam, chương trình Season mở ra các cơ hội hợp tác mới, tôn vinh hợp tác song phương Vương quốc Anh – Việt Nam và thúc đẩy mối quan hệ giữa người dân hai nước.
Với chương trình Season, mọi người sẽ chung tay kiến tạo nên tương lai của chúng ta thông qua việc kết nối các nghệ sĩ, trường đại học, và lãnh đạo các tổ chức xã hội. Người dân Việt Nam và Vương quốc Anh sẽ có cơ hội trải nghiệm những sản phẩm sáng tạo và thú vị do các công ty, nghệ sĩ và tổ chức tại hai nước cùng thực hiện.
Music Ally được thành lập năm 2002 với sứ mệnh giúp đỡ các doanh nghiệp âm nhạc toàn cầu mở rộng hiểu biết và biết cách tận dụng các xu hướng, công nghệ kĩ thuật số. Chúng tôi xuất bản tin tức hằng ngày, hằng tuần, và luôn giữ vững tinh thần lạc quan về tương lai. Chúng tôi tổ chức các buổi hội thảo doanh nghiệp để thảo luận và chia sẻ các kiến thức; đồng thời, chúng tôi cũng làm các buổi workshop và tập huấn cho những người trong ngành sử dụng các nội dung do chính chúng tôi sản xuất. Các khách hàng của chúng tôi đến từ các tập đoàn quốc tế lớn như Google, Meta và Spotify; các hãng thu âm lớn, và độc lập, và các tổ chức học thuật, các nhà quản lý âm nhạc, nghệ sĩ và nhạc sĩ – những nhân tố quyết định của nền công nghiệp này.
Chúng tôi xuất bản dưới tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Nhật với niềm tin rằng tương lai của nền công nghiệp âm nhạc sẽ ngày càng được kết nối, toàn cầu hóa và đa dạng.
Về Lễ hội âm nhạc quốc tế Hozo
Trong văn hóa Việt Nam, Hò là một loại hình biểu diễn tồn tại lâu đời trong âm nhạc dân gian Việt Nam, đồng thời là nhân tố tạo nên bản sắc văn hóa âm nhạc Việt Nam. Lấy nguồn cảm hứng từ đó, LỄ HỘI ÂM NHẠC HOZO – HÒ DÔ không chỉ lan tỏa các giá trị văn hóa và âm nhạc Việt Nam theo cách thông thường mà còn đưa văn hóa và âm nhạc Việt Nam vươn tầm thế giới. Năm 2023, lễ hội diễn ra tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, từ 22-24 tháng 12 năm 2023.
Workshop về Công nghiệp Âm nhạc Hozo là một sự kiện bên lề, kết nối các nhà sản xuất âm nhạc, ca sĩ, nhà soạn nhạc, nhà đầu tư, chuyên viên thị trường, nhà nghiên cứu, đối tác trong ngành, các cán bộ văn hóa để chia sẻ các ý tưởng, kiến thức, và thảo luận sự phát triển nền công nghiệp âm nhạc và văn hóa.