Báo cáo nghiên cứu 'Việt Nam – Hướng tới trở thành điểm đến giáo dục quốc tế mới ở Đông Nam Á – Bài học và Dẫn chứng' đồng thực hiện bởi Hội đồng Anh và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam nhằm đánh giá triển vọng của Việt Nam trong việc trở thành điểm đến giáo dục quốc tế mới tại Đông Nam Á. Việc hỗ trợ này khẳng định cam kết của Hội đồng Anh trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác Vương quốc Anh – Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục đại học, giáo dục xuyên quốc gia và dịch chuyển sinh viên, dựa trên chiến lược của Hội đồng Anh về giáo dục xuyên quốc gia và trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hội đồng Anh và Bộ Giáo dục và Đào tạo được ký kết năm 2021.

Bản báo cáo nghiên cứu tập trung:

  • đánh giá thực trạng dịch chuyển và trao đổi sinh viên giữa các trường đại học Việt Nam và đối tác quốc tế. Báo cáo gồm cả phần phân tích các chiến lược của quốc gia, chính sách và các số liệu thống kê ở cấp chính phủ và cơ sở giáo dục.
  • báo cáo so sánh về các trung tâm giáo dục bao gồm việc đánh giá các mô hình trung tâm giáo dục trên toàn cầu và nhận xét trong bối cảnh giáo dục Việt Nam, với mục tiêu tìm hiểu các cơ hội và thách thức trong quá trình thu hút vồn đầu tư nước ngoài từ các trường đại học và tổ chức quốc tế.
  • khuyến nghị về chính sách nhằm hỗ trợ Việt Nam trở thành điểm đến giáo dục mới tại Đông Nam Á, dựa trên kết quả từ các phần nghiên cứu, đánh giá trước đó.

Bản báo cáo nghiên cứu đầy đủ sẽ được chia sẻ vào cuối tháng Mười hoặc đầu tháng Mười Một năm 2024.

Xem trước Bản báo cáo nghiên cứu tóm tắt với các đề xuất dành riêng cho tổ chức giáo dục Vương quốc Anh, và thông tin các trường đại học Việt Nam quan tâm xây dựng hợp tác giáo dục đại học tại đây (Báo cáo chỉ có phiên bản tiếng Anh).

Trích nguồn: 
Janet B. Ilieva, Fabrizio Trifiro, Xuan Vang Nguyen, Ngoc-Minh Quach, Thi-Lien-Huong Nguyen, Thi-Phuong-Thao Luu, Hiep-Hung Pham, Cuong Huu Nguyen, Tien Dao-Ngoc. (2024). Viet Nam: Towards a new international education hub in Southeast Asia. Lessons and Evidence. Considerations for UK stakeholders. British Council. doi.org/10.57884/1CNT-YH87